7 loại thực phẩm làm dày tóc

Có những loại thực phẩm có khả năng kích thích quá trình phát triển của tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Đó là những thực phẩm vô cùng quên thuộc trong thực đơn hàng ngày, sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem đó là những loại thực phẩm nào nhé.

  • 1. Những loại quả mọng

Những loại quả mọng như việt quất, dâu tây,... có chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxi hóa, làm tăng lượng collagen trong cơ thể và mô tế bào giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe và trông dày lên trông thấy.

  • 2. Trứng

Trong trứng có chứa rất nhiều biotin, kẽm, protein, selen và vitamin B-12. Trong đó biotin là chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phục hồi của tóc, ngăn tóc gãy rụng. Thêm trứng vào thực đơn hàng ngày của bạn không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp cho bạn sở hữu mái tóc xinh đẹp hơn nữa đấy.

  • 3. Quả óc chó

Từ trước đến giờ, quả óc chó luôn được coi là thực phẩm đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và những người làm việc mệt mỏi, bởi trong quả óc chó có chứa omega-3, biotin, vitamin E đặc biệt tốt cho cơ thể. Những chất này cũng đặc biệt tốt cho quá trình phát triển của tóc.

  • 4. Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu protein, biotin, sắt và kẽm giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh đó, trong đậu lăng còn chứa axit folic - 1 chất rất cần thiết trong việc cung cấp lượng oxy cho da đầu, làm chậm úa trình oxi hóa và đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào giúp tóc khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn.

  • 5. Cá hồi

Cá hồi có chứa axit béo không no và omega-3, vitamin D và protein đặc biệt tốt cho cơ thể. Xen kẽ cá hồi vào trong các bữa ăn sẽ giúp cho bạn có một mái tóc óng mượt và khỏe mạnh.

  • 6. Những loại rau xanh lá đậm

Những loại rau có màu xanh đậm chứa rất nhiều kẽm và vitamin giúp nuôi tóc chắc khỏe. Lọn tóc của bạn sec không còn khô xơ hay thiếu sức sống nếu bạn ăn rau xanh mỗi ngày. Một số loại rau xanh đặc biệt tốt được đề xuất cho bạn đó là cải xoong, cải bắp và rau chân vịt.

  • 7. Cà rốt

Đây sẽ là giải pháp nếu bạn có mái tóc khô và nhiều gàu vì trong cà rốt có chứa  vitamin A và beta-carotene có khả năng điều tiết bã nhờn của da đầu, dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc. Những loại củ quả có màu đỏ như Cà rốt, bí ngô, khoai loang là những thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho tóc.

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng thêm những loại dầu gội tự nhiên để chăm sóc và dưỡng ẩm cho tóc tốt hơn nhé. bạn có thể tham khảo những loại dầu gội xả collagen, dầu gội macadamia, dầu gội nashi argan để đưa vào liệu trình chăm sóc tóc của mình.